Content Marketing là gì? Ví dụ và chiến lược cho Content Marketing!

5/5 - (4 bình chọn)

Các hình thức tiếp thị truyền thống, làm gián đoạn các thành viên đối tượng, kém hiệu quả hơn so với trước đây để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Đó là lý do tại sao tiếp thị nội dung (Content Marketing) đã trở thành một cách phổ biến để các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của họ.

Bằng cách cung cấp cho các thành viên đối tượng nội dung hữu ích để giáo dục họ về các sản phẩm và dịch vụ của bạn – và cho họ thấy cách các sản phẩm và dịch vụ đó giải quyết hiệu quả các điểm đau và thách thức của họ – bạn có thể tăng chuyển đổi, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng doanh thu và hơn thế nữa.

Nghe có vẻ thú vị? Hãy đọc để tìm hiểu về cách doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện các chiến lược và chiến lược content marketing để kết nối với khán giả của bạn.

Content Marketing là gì?

Tại sao Content Marketing lại quan trọng?

Ngày nay, các chiến lược tiếp thị ra bên ngoài (hoặc bất cứ điều gì làm gián đoạn các thành viên đối tượng của bạn) sẽ không hiệu quả để tiếp cận các thành viên đối tượng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng như trước đây. Content Marketing đã trở thành một cách phổ biến cho các doanh nghiệp để chống lại vấn đề này. Ngoài việc mở rộng phạm vi của bạn, Content Marketing giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Giáo dục khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng của bạn về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp
  • Tăng cường chuyển đổi
  • Xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn
  • Kết nối với khán giả của bạn để cho họ thấy các sản phẩm và dịch vụ của bạn giải quyết các thách thức của họ như thế nào
  • Tạo cảm giác cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao doanh nghiệp của bạn nên đầu tư vào Content Marketing, hãy xem xét một số ví dụ để bạn có thể quyết định loại nội dung nào bạn muốn tạo.

Ví dụ về Content Marketing

Mặc dù Content Marketing là một chiến thuật có thể áp dụng và hữu ích cho hầu hết mọi công ty, nhưng việc động não tìm ra những cách sáng tạo và thuyết phục để tiếp cận và chuyển đổi đối tượng của bạn không phải là nhiệm vụ đơn giản. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thành công tại Content Marketing?

Để trả lời câu hỏi đó, chúng ta hãy xem các loại Content Marketing khác nhau, cộng với một số ví dụ về mỗi loại. Phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể kết hợp nội dung trong các kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp.

Các loại Content Marketing

Có nhiều loại Content Marketing mà doanh nghiệp của bạn có thể quyết định tận dụng. Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến nhất.

1. Social media Content Marketing

Với hơn 3,7 tỷ người dùng toàn cầu, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào social media Content Marketing. Có một số nền tảng (như Facebook, Instagram, Pinterest, LinkedIn và Snapchat) để hoạt động và một số cách bạn có thể tạo và chia sẻ nội dung phương tiện truyền thông xã hội trên mỗi trang (như ảnh, video trực tiếp và video được ghi lại, và những câu chuyện).

Tất cả các nền tảng và cách để chia sẻ nội dung của bạn cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội để kết nối với khán giả của bạn.

Ví dụ về social media marketing

ví dụ về social medial content marketing

ví dụ về social medial content marketing

Tài khoản Instagram của Lush Cosmetics là thương hiệu và bổ sung cho phần còn lại của nội dung tiếp thị của họ – nếu trang đó không ghi rõ Lush Cosmetics, bất cứ nơi nào trong hồ sơ, khách hàng vẫn có thể biết hồ sơ đó thuộc về Lush.

Trang Instagram chia sẻ dòng sản phẩm Lush, hiển thị các tùy chọn màu sắc và mùi hương khác nhau cho các sản phẩm và hiển thị các cách khác nhau mà mỗi sản phẩm có thể được sử dụng.

Hồ sơ của họ cảm thấy và trông đầy màu sắc, tươi sáng, hạnh phúc và độc đáo Lush. Trang này cũng mô tả mọi người thuộc mọi thành phần, dân tộc và giới tính sử dụng sản phẩm của họ theo cách phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

2. Infographic content marketing

Infographics hiển thị nội dung, thông tin và dữ liệu theo định dạng đồ họa dễ hiểu. Với sự kết hợp của từ ngữ đơn giản, các câu ngắn và hình ảnh rõ ràng, infographics là một cách tuyệt vời để truyền đạt hiệu quả nội dung của bạn.

Chúng hoạt động tốt nếu bạn đang cố gắng chắt lọc một chủ đề giáo dục và / hoặc phức tạp xuống để tất cả các thành viên khán giả có thể hiểu nó.

Ví dụ về Infographic content marketing

Ví dụ về Infographic content marketing

Ví dụ về Infographic content marketing

IBM đã tạo ra một infographic khi họ tung ra thị trường Đám mây của họ Infographic của họ là thương hiệu, được tổ chức tốt và dễ đọc. Nó giải thích rõ ràng những gì họ đang làm với thị trường Đám mây của họ và cách khách hàng có thể hưởng lợi từ nó. Nó cũng cho các thành viên khán giả biết làm thế nào họ có thể truy cập vào thị trường và bắt đầu sử dụng nó.

3. Blog content marketing

Blog là một loại nội dung mạnh mẽ để tiếp thị và chia sẻ thông tin trong nước với khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn (cho dù là giáo dục, liên quan đến khách hàng hoặc liên quan đến sản phẩm). Blog có thể được sử dụng để chuyển đổi người đọc thành khách hàng, tăng cường nhận thức về thương hiệu và / hoặc xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn.

Tùy thuộc vào mục tiêu của blog cụ thể của bạn, bạn có thể chọn quảng bá nội dung blog khác bằng cách liên kết đến nhiều bài đăng khác nhau, chia sẻ liên kết đến các trang truyền thông xã hội của bạn, liên kết đến các trang web và sản phẩm của đối tác hoặc viết về dòng sản phẩm của bạn.

Ví dụ về Blog Content Marketing

Ví dụ về Blog Content Marketing

Ví dụ về Blog Content Marketing

Expedia có một blog tên là Out There Starts Here, nơi chia sẻ thông tin liên quan đến du lịch. Cho dù về đề xuất khách sạn, địa điểm độc đáo để ghé thăm hoặc các hoạt động khác nhau bạn có thể thực hiện trên toàn cầu, blog của họ có tất cả các chi tiết.

Expedia thường xuyên xuất bản nội dung blog của họ để giữ độc giả quan tâm và tham gia. Nó bao gồm một loạt các chủ đề liên quan đến bất kỳ loại chuyến đi nào bạn có thể tưởng tượng. Blog là thương hiệu và tất cả các bài viết liên quan đến mục tiêu và sứ mệnh của khách hàng về công nghệ du lịch và tăng cường nhận thức về thương hiệu.

Họ làm điều này bằng cách liên kết với các dịch vụ của họ và viết về những khách hàng đã có kinh nghiệm tích cực với công ty.

4. Podcast Content marketing

Bạn có biết hơn 6 triệu người hiện đang nghe podcast ở Mỹ không? Podcast đã trở thành một phương tiện nội dung phổ biến vì sự tiện lợi của chúng – bạn có thể thưởng thức chúng trong khi thư giãn hoặc trên đường đi. Và hiện tại, ở Việt Nam người có nhu cầu nghe Podcast cũng đang ngày càng tăng lên nhanh chóng.

Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tạo podcast. Họ giúp cải thiện nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với các thành viên trong khán giả và quảng bá sản phẩm, dịch vụ và đối tác của họ.

Ví dụ về Podcast content marketing

Podcast content marketing

Trang web có chứa Podcast content marketing

Harvard Business Review (HBR) có một podcast hàng tuần được gọi là HBR IdeaCast , có các nhà lãnh đạo ngành trong cả kinh doanh và quản lý. Bạn có thể đăng ký để liên tục nhận được hàng trăm podcast của họ hoặc chọn và chọn những gì bạn muốn nghe.

Podcast là thương hiệu và bổ sung cho phần còn lại của nội dung được xuất bản HBR. HBR cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với đối tượng mục tiêu của họ, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút sự theo dõi của các thành viên đối tượng thông qua một phương tiện khác với công việc điển hình của họ (nghe podcast so với đọc bài viết về HBR).

5. Video content marketing

Theo một nghiên cứu gần đây của HubSpot, hơn 50% người tiêu dùng nói rằng họ muốn xem video từ các thương hiệu mà họ tương tác .

Ngoài ra, video marketing có thể tăng cường chuyển đổi, cải thiện ROI và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các thành viên đối tượng. Bạn có thể chọn chia sẻ nội dung tiếp thị video của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, trang web hoặc trên các trang web của đối tác – mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên các phương tiện khác nhau.

Ví dụ về tiếp thị nội dung video

Phần lớn nội dung video của Dollar Shave Club đã trở nên viral. Những nỗ lực tiếp thị của họ là thương hiệu, hài hước và giải trí. Trên thực tế, một trong những video của họ có hơn 26 triệu lượt xem trên YouTube. Bằng cách tạo tên cho chính mình thông qua nội dung video trực tuyến của họ, Dollar Shave Club đã có sự tăng trưởng ấn tượng và nhận diện thương hiệu.

6. Tiếp thị nội dung quảng cáo trả tiền

Như tôi đã đề cập trước đây, lưu lượng truy cập không phải trả tiền được tạo bởi nội dung và tiếp thị trong nước đang ngày càng trở nên phổ biến trong tất cả các loại hình doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nội dung và quảng cáo phải trả tiền là vô ích hoặc không hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Quảng cáo nội dung trả phí có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng lớn và cho phép bạn định vị chính mình ở tất cả các địa điểm bạn muốn được nhìn thấy.

Có nhiều cách bạn có thể tạo và xuất bản quảng cáo nội dung trả tiền của mình. Bạn có thể chia sẻ quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc xuất bản quảng cáo kỹ thuật số trên các trang web dưới dạng biểu ngữ hoặc nội dung được tài trợ.

Ví dụ về tiếp thị nội dung quảng cáo trả tiền

Paid Ad Content Marketing

Paid Ad Content Marketing

Revolve – một công ty quần áo và phụ kiện – sử dụng quảng cáo được trả tiền và được tài trợ trên phương tiện truyền thông xã hội (như quảng cáo này trên Facebook) để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ trong khi họ duyệt qua các nguồn cấp tin tức của họ.

Quảng cáo nội dung có một số sản phẩm và chi tiết về chính sách giao hàng và trả hàng miễn phí của họ để kéo khán giả đến trang web của họ và, hy vọng, chuyển đổi đối tượng thành khách hàng.

Bây giờ chúng tôi đã xem xét các loại tiếp thị nội dung khác nhau mà bạn có thể thêm vào chiến lược của mình. Bây giờ, hãy nói về chiến lược content marketing của bạn . Bằng cách thực hiện chiến lược, bạn có thể đảm bảo các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình có tác động và hiệu quả trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tiếp cận các thành viên đối tượng của bạn.

Chiến lược content marketing

1. Đặt mục tiêu SMART.

Phần đầu tiên trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là đặt mục tiêu SMART . Chúng nên dành riêng cho doanh nghiệp của bạn – chúng có thể sẽ bổ sung cho các mục tiêu tiếp thị và công ty rộng lớn hơn của bạn. Hãy xem xét một số ví dụ về các mục tiêu bạn đặt ra cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình.

Bạn có thể muốn nội dung của bạn …

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tăng doanh thu
  • Tăng chuyển đổi
  • Cải thiện lòng trung thành thương hiệu
  • Tăng sự tham gia của khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng
  • Thu hút các đối tác chiến lược

2. Xác định KPI của bạn.

Tiếp theo, đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cho các mục tiêu SMART của bạn. KPI là các điểm dữ liệu có thể định lượng mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu suất thực tế của mình so với mục tiêu của bạn.

MỤC TIÊU THÔNG MINHKPI LIÊN QUAN
Nhận thức về thương hiệuLưu lượng truy cập trang web, người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký đăng ký, đề cập (của khách hàng và đối tác)
Doanh thuBán hàng hàng ngày, lưu lượng truy cập trang web
Chuyển đổiTỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng, xu hướng tỷ lệ vận chuyển liên quan, xu hướng giá cạnh tranh
Thương hiệu trung thànhTrả lại khách hàng, người quảng bá, đánh giá sản phẩm, giới thiệu
Sự tham gia của khách hàngThích, chia sẻ, theo dõi, đề cập, liên kết ngược
Mối quan hệ và sự tin tưởngTrả lại khách hàng, người quảng bá, người theo dõi, đề cập
Đối tác chiến lượcQuan hệ đối tác mới, đề cập, backlinks

3. Quyết định loại content.

Tiếp theo, chọn loại nội dung bạn sẽ tạo. Để làm điều này, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ về đối tượng mục tiêu và personas người mua của bạn. Trả lời các câu hỏi sau về đối tượng mục tiêu của bạn để giúp bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:

  • Họ cần gì ở bạn?
  • Những thách thức nào họ đang tìm cách vượt qua?
  • Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Làm thế nào bạn có thể giúp họ thành công?

Bây giờ, hãy xem lại các loại content marketing khác nhau mà chúng tôi đã đánh giá trước đó để xác định loại hoặc loại nội dung bạn sẽ tạo và chia sẻ giữa các thành viên đối tượng và khách hàng của bạn.

4. Chọn các kênh phân phối nội dung của bạn.

Khi bạn đã quyết định loại nội dung bạn sẽ tiếp thị, đã đến lúc chọn các kênh nội dung cụ thể của bạn. Đối với một số loại nội dung, kênh bạn cần làm việc sẽ rõ ràng. Ví dụ: nếu bạn đang tạo nội dung blog, kênh của bạn sẽ là chính blog.

Tuy nhiên, một số kênh sẽ ít rõ ràng hơn. Ví dụ: nếu bạn chọn phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ cần quyết định nền tảng hoặc nền tảng nào bạn sẽ tiếp thị trên (Instagram, Facebook, Twitter, v.v.). Nếu bạn chọn một infographic, bạn sẽ cần phải quyết định kênh nào bạn sẽ chia sẻ trên đó (phương tiện truyền thông xã hội, trang web, v.v.).

5. Đặt ngân sách.

Bây giờ, đặt ngân sách của bạn. Hãy suy nghĩ về loại nội dung bạn đang tạo và kênh nào bạn tiếp thị nội dung đó.

Sau đó, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để xác định ngân sách của bạn:

  • Bạn có cần mua bất kỳ phần mềm hoặc công nghệ nào để tạo nội dung (như phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop , đăng ký Canva , máy ảnh để chụp ảnh và quay video chất lượng cao) không?
  • Bạn có cần thuê bất kỳ thành viên nhóm nội dung nào (như nghệ sĩ, nhà văn, biên tập viên, nhà thiết kế) không?
  • Bạn có cần phải trả tiền cho không gian quảng cáo?
  • Bạn có cần quyền truy cập vào các công cụ hoặc tài nguyên cụ thể để nâng cao hoặc đo lường loại nội dung cụ thể của mình không?

Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn có thể nhận thấy các câu trả lời của mình ảnh hưởng đến ngân sách dự kiến ​​của bạn – cho dù đó là tăng hay giảm trong những gì bạn có thể đã ước tính.

6. Tạo và phân phối nội dung.

Tạo và phân phối nội dung của bạn để các thành viên đối tượng của bạn có thể sử dụng nội dung đó – và có thể chuyển đổi. Để đảm bảo bạn luôn tạo ra nội dung và chia sẻ nội dung đó với khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình, hãy sử dụng lịch truyền thông xã hội hoặc lịch nội dung biên tập.

Điều này có thể giúp nhóm của bạn có thể đứng đầu trong tất cả các nội dung được tạo và thậm chí lên lịch trước thời hạn.

7. Phân tích và đo lường kết quả.

Cuối cùng, phân tích và đo lường kết quả của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào để tăng cường nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn và tiếp cận nhiều thành viên đối tượng hơn.

Nhìn vào các mục tiêu SMART và KPI của bạn để xác định sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Bạn đã đạt được mục tiêu và KPI của bạn? Bạn đã gần đạt được chúng, hoặc bạn đã tắt trong ước tính của bạn?

Thu hút đối tượng mục tiêu của bạn với Content Marketing

Với content marketing hiệu quả, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và tăng chuyển đổi. Có một số cách để tiếp thị với nội dung để tăng doanh thu, tăng nhận thức và nhận diện thương hiệu của bạn và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn.

Để bắt đầu, hãy xác định loại nội dung nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp và đối tượng của bạn và phát triển chiến lược tiếp thị nội dung để bắt đầu thúc đẩy lợi nhuận của bạn ngay hôm nay.

Tham khảo: https://blog.hubspot.com/marketing/content-marketing

Add Comment