6 Bài Học Marketing Từ Pokémon

Sự kiện ra mắt siêu phẩm Pokémon Go ra đời sẽ là những bài học marketing đáng để bạn quan tâm và suy nghĩ áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

1. Sở hữu thương hiệu mạnh thì có thể bán được mọi thứ

Pokemon Go – một cái tên Pokemon đã có mặt cách đây 20 năm và chiếm trọn trái tim của hàng triệu game thủ.

bai hoc pokemon 1

2. Thời điểm là quan trọng

Xuất hiên ngay đầu mùa hè Pokemon Go đã làm mưa làm gió và đến giữa mùa hè 06/07/2016 thì các store đón nhận mạnh mẽ. Mùa hè là thời điểm học sinh ở các trường học tiểu học, trung học và đại học, đều đã được thư giản sau một năm học bận rộn, thời gian nầy ai cũng muốn tìm kiếm cho mình một hoạt động khám phá khỏi môi trường học tập và đi ra khỏi nhà, hoặc đi ra ngoài , tìm môi trường tự nhiên.

bai hoc pokemon 6

3. Hiệu ứng đám đông

Pokémon Go là bậc thầy khai thác và điều khiển đám đông tuyệt vời, cực kỳ đáng nể.

bai hoc pokemon 3

4. Khách hàng trung thành, khách hàng trọn đời

Đây là bài học chăm sóc khách hàng trong kinh doanh mà các doanh nhân đừng bao giờ quên.

bai hoc pokemon 5

5. Tiếp thị truyền miệng

Giống như Apple, tiếp thị truyền miêng đã biến khách hàng trở thành người bán hàng.

bai hoc pokemon 2

6. Dễ sử dụng

Quá nhiều chi tiết, quá nhiều bước để sử dụng sản phẩm thì không gì sai lầm hơn trong thiết kế sản phẩm.

bai hoc pokemon 4

Nguồn: Chiến Lược Marketing (Theo pipeline)

Pin It
  • Duong Anh

    7 ‘chiêu’ tạo chiến lược marketing HIỆU QUẢ

    Dù bạn là chủ một công ty có hàng trăm nhân viên hay đơn giản chỉ sở hữu một cửa hàng nho nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Mấu chốt trong vấn đề xây dựng chiến lược tiếp thị chính là tạo ra một nền tảng vững chắc cho các nỗ lực quảng bá của bạn.

    Với 8 chiêu thức dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tạo dựng một nền tảng tiếp thị bền vững và mạnh mẽ

    1. Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn
    2. Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn
    3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh
    4. Tìm vị trí thích hợp cho sản phẩm
    5. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn
    6. Gây dựng sự tín nhiệm của khách hàng
    7. Duy trì độ tập trung