88 Thủ thuật Inbound Marketing tuyệt vời từ Hội nghị Mozcon 2013

88-tips-inbound-marketing-mozcon-2013-day-three

MozCon là hội nghị nổi tiếng được tổ chức hàng năm của Moz.com – là nơi quy tụ các Inbound Marketers hàng đầu đến tham gia chia sẻ các chủ đề liên quan đến SEO, Social, Inbound Marketing và các chiến lược marketing khác… Bài viết này được Làm Marketing chọn lọc, dịch và chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm quý giá được rút ra từ các chuyên gia.

MozCon 2013 đang diễn ra và ngày càng có nhiều kiến thức chuyên sâu, hấp dẫn từ các chuyên gia SEO (lẫn Marketing nói chung) hàng đầu. Trong số đó, bài thuyết trình của Wil Reynolds đã gây đươc sự chú ý. Năm trước anh giới thiệu khái niệm RCS (Real Company Stuff) và làm cho cộng đồng SEO có thêm nhiều ý tưởng marketing đi xa hơn việc chỉ nhắm tới thứ hạng tìm kiếm để hướng đến những mục tiêu quan trọng hơn thế giới thực.

Năm nay, Wil đã nghiên cứu sâu hơn về đề tài này, có nhiều thông tin thực tế và có hướng dẫn để mọi người có thể làm theo. Anh cũng đã cải tiến bài thuyết trình để nhận mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện hệ thống của bạn.

Ngày thứ 3 tại Mozcon 2013: Ngày của chiến thuật Inbound Marketing

Ngày thứ 3 thật tuyệt vời! Rand đã chỉ cho chúng ta cách làm marketing tốt hơn, Carrie Gouldin giúp chúng ta làm social marketing thông minh hơn và những diễn giả khác đã có những thủ thuật Inbound Marketing dễ hiểu và dễ áp dụng vào thực tế.

Qua ngày thứ 3 này, tôi đã tổng hợp được 88 thủ thuật Inbound Marketing quan trọng, từ những thử nghiệm trong social media marketing đến cách cải thiện văn hóa làm việc trong doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé.

Sử dụng các Metrics để xây dựng Sự gắn kết trên Social Media

Carrie Gouldin – ThinkGeek

1. Hãy đăng tin nóng sốt – Những tin cũ sẽ bị mất giá trị.
2. Nhiều thông tin
3. Tạo nội dung có ích (xem thêm 63 cách quảng bá nội dung)
4. Mang tính giải trí
5. Không chỉ nói về sản phẩm của mình
6. Không sử dụng số lượng người theo dõi (followers) làm mục tiêu – nó chẳng có ý nghĩa gì cả
7. Nhìn vào tỉ lệ tương tác để biết hiệu quả thực tế – đề cập, bình luận, yêu thích, …
8. Sử dụng mã theo dõi (tracking code) để xem các hoạt động liên quan, ví dụ như số lượt chuyển đổi
9. ROI từ mạng xã hội nằm ở các hình thức

  • Sức mạnh thương hiệu
  • Sự trung thành của khách hàng
  • Sự bảo vệ và ủng hộ của khách hàng
  • Phản hồi của khách hàng

10. Liên tục thử nghiệm để cải tiến hiệu quả marketing trên mạng xã hội – tần suất đăng tin, thời gian trong ngày, ngày trong tuần, v.v.
11. Luôn chú ý hình ảnh hiển thị trên Facebook – nên có kế hoạch và chỉnh sửa để có những hình ảnh tốt nhất.
12. Liên kết tới phần tốt nhất trong một clip YouTube bằng cách sử dụng &t=1m5s
13. Đi tắt tới phần tốt nhất bài viết bằng các anchor text
14. Không lạm dụng hashtag
15. Trang trí các biểu tượng theo ngày nghỉ và những dịp đặc biệt
16. Tham dự những sự kiện nổi bật và đưa thông tin đến mọi người
17. Tìm hiểu tin tức trước khi đăng bài
18. Tự hỏi bạn đang làm như thế nào – khách hàng thích điều này

Tầm quan trọng của việc tìm kiếm và xây dựng văn hóa công ty

Sarah Bird – Moz

19. Quên đi những những tuyên bố giá trị
20. Tập trung vào truyền thông hiệu quả, nền tảng cho văn hóa công ty tốt
21. Không tạo ra văn hóa vì ROI – mục tiêu quan trọng nhất của xây dựng văn hóa là bền vững và hạnh phúc
22. Hãy trung thực – bạn không thể giấu diếm nếu không trung thực với bản thân và người khác
23. Hãy hào phóng – nếu bạn hào phóng về thời gian, tinh thần, sự vị tha, v.v. toàn bộ nhân viên của bạn sẽ hưởng lợi
24. Đừng ngại sự hài hước
25. Mọi người đều phải luôn trên một con tàu – một con sâu sẽ làm rầu nồi canh
26. Cẩn thận với “bẫy nạn nhân” – làm việc cùng nhau để tránh các thành viên nhóm khỏi tâm lý nạn nhân
27. Trồng nhiều hạt giống tích cực qua những cam kết cá nhân
28. Bắt đầu với bản thân bạn và lan tỏa sự tích cực từ đó
29. Đừng sợ thất bại – bạn không thể kiểm soát được mọi thứ vì thế hãy tập trung vào những việc bạn có thể làm
30. Tập hợp và chia sẻ những nguồn lực

Tại sao Internet ghét chúng ta và #RCS có thể thay đổi nhận thức đó?

Wil Reynolds – SEER Interactives

31. Đừng chỉ thay đổi mỗi khẩu hiệu – hãy thay đổi phương pháp
32. Làm nội dung bạn thích vs làm nội dung cho SEO
33. Hãy cải tiến hệ thống của bạn – đưa ra giá trị về công việc bạn đang làm trên vai trò của một người làm SEO
34. Đừng cố gắng làm mọi thứ với tất cả mọi người
35. Đừng làm đi làm lại những việc cũ mà bạn đã hoàn thành
36. Tập trung vào sự cải tiến, không phải tập trung vào khối lượng
37. Đừng nói “Khách hàng của tôi không làm RCS” – điều bạn đang thật sự nói là “tôi không biết cách làm hệ thống”
38. Biết ai đang phục vụ ai – lên các site tin tức lớn bằng cách tìm hiểu ai đang cung cấp tin tức cho họ
39. Nhận ra những chiến lược không đạt tới thành công
40. Theo dõi những bản tin email của đối thủ cạnh tranh – xem họ đưa thông tin tới khách hàng mục tiêu vào lúc nào
41. Đẩy email của bạn (sử dụng Gmail) vào Evernote để tổ chức chúng hợp lý và sẵn sàng khi cần

Xây dựng cộng đồng từ mặt đất

Jen Lopez – Moz

42. Hãy đam mê về điều gì đó – không có điều gì tuyệt vời hơn thứ bạn đang đam mê
43. Tương tác với cộng đồng qua các hình thức online, offline và off-site
44. Đặt mục tiêu có thêm người theo dõi – cũng sẽ đến lúc bạn phải làm điều đó
45. Công cụ không phải vấn đề. Vấn đề là ở cách sử dụng chúng.
46. Tận dụng chính đội nhóm của bạn, tìm những người ảnh hưởng để phát triển cộng đồng lớn hơn
47. Hãy nghiên cứu – đưa ra những lựa chọn thông minh dựa trên việc nghiên cứu
48. Luôn theo dõi các đối thủ – việc ở vị trí dẫn đầu không có nghĩa là phớt lờ những gì các đối thủ của bạn đang làm
49. Bắt đầu từ những việc nhỏ, sau đó mở rộng ra theo khả năng của bạn
50. Tập trung những nỗ lực của bạn
51. Kể câu chuyện của bạn – nó sẽ giúp mọi người kết nối với bạn và sẽ thể hiện tính cách của bạn

10 mẹo gỡ bỏ liên kết giúp thay đổi cuộc sống của bạn!

Shah Menz – @ShahMenz

52. Tạo ra một hộp thư riêng cho tên miền mục tiêu và tắt bộ lọc thư rác
53. Xác định các site danh bạ bạn muốn gỡ liên kết khỏi đó, điều chỉnh .htaccess để chuyển chúng về lỗi 404.
54. Nhận biết website nào không nhận email và vào thẳng trang submission để gửi
55. Hãy hài lòng khi bạn thấy ArticleSnatch nằm ở trong danh sách site bạn phải xử lý – trang này là một dạng hình thức cộng tác tốt
56. Các blog nằm trên WordPress có một địa chỉ email mặc định
57. Viết yêu cầu gỡ bỏ liên kết khi bạn viết một email cho một khách hàng tiềm năng mới
58. Biết TLD của bạn – một số nước có các luật và cơ quan có thể yêu cầu một site gỡ bỏ liên kết của bạn
59. Gửi báo cáo spam đối với những trường hợp spam nghiêm trọng
60. Bạn nói rõ bạn đang cần sự giúp đỡ – việc đó chẳng có hại gì

Trở thành một đội quân xây dựng liên kết 1 người

Mike Arnesen – @mike_arnesen

61. Sử dụng các công cụ, quy trình và các mối quan hệ để xây dựng liên kết hiệu quả
62. Có những thủ thuật xây dựng liên kết nhanh chóng, hiệu quả và cởi mở. Sẵn sàng với những điều không thể đoán trước.
63. Dùng IFTTT và Page2Rss để xem khi nào đối thủ của bạn có một liên kết mới
64. Sử dụng Google alerts để tìm cơ hội xây dựng liên kết
65. Sử dụng FreshWebExplorer
66. Gửi những email mang tính cá nhân để tạo các kết nối với những người khác
67. Sử dụng HARO – đừng đợi chờ một yêu cầu hoàn hảo, hãy mở rộng ra những chủ đề có liên quan để tạo liên kết
68. Thiết lập thông báo Twitter với những người bạn đang cố gắng kết nối
69. Sử dụng AuthorCrawler để tìm người đang viết bài cho các đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn tiếp cận tới họ
70. Nhớ rằng người ta không mua những gì bạn làm, họ mua lý do bạn làm nó
71. Tin rằng bạn có thể là một đội quân xây dựng liên kết 1 người

Cho đi những thủ thuật tốt nhất và tăng gấp đôi tỉ lệ chuyển đổi email

A. Litsa – @a_litsa

72. Tạo ra mẫu email và landing page cho những người dùng smart phone (sử dụng thiết kế responsive)
73. Tìm những kênh có nhiều người truy cập bằng thiết bị di động và tương tác với họ bằng email được tối ưu để xem trên thiết bị di động.
74. Bắt đầu với những tương tác đơn giản, ít rủi ro để thử nghiệm xem cách nào hiệu quả (sử dụng A/B Testing).

Nội dung lan truyền: tiếp cận đến hàng triệu người, xây dựng mối quan hệ và tạo ra các liên kết

Kelsey Libert – @KelseyLibert

75. Sử dụng những nội dung hấp dẫn nhiều cảm xúc
76. Tạo ra những chiến dịch có nhiều hình ảnh để tận dụng những cảm xúc
77. Tận dụng sức mạnh của việc trao đổi cảm xúc – giống như khi bạn cười với ai đó và họ cười lại với bạn mà không cần nghĩ
78. Nội dung được lan truyền nhất thường là những nội dung gây ra nhiều cảm xúc nhất
79. Mang lại giá trị cao nhất
80. Nhắm vào những đối tượng mục tiêu

Bí mật để tăng hiệu quả Marketing

Rand Fishkin – Moz

81. Hãy để sự ảnh hưởng của bạn quyết định vai trò của bạn
82. Toàn tâm toàn ý với đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn
83. Dừng việc tối ưu kết quả tìm kiếm
84. Dừng việc phớt lờ tầm nhìn chiến lược mà chỉ tập trung vào các chiến thuật
85. Minh bạch
86. Sử dụng những gì người khác đang che giấu, minh bạch hóa nó và sử dụng nó như một lợi thế kinh doanh
87. Sử dụng sự thành thực để làm khán giả bất ngờ
88. Trung thực

Ghi rõ nguồn LamMarketing.vn khi post lại bài viết này
Bài viết được Minh Trang lược dịch từ Blastam

Pin It
  • sand

    Bài viết hay quá nhưng bạn ơi, bạn có thể hướng dẫn mình cách liên kết tới phần tốt nhất trong một clip YouTube bằng cách sử dụng &t=1m5s được hok? Mình không phải dân kỹ thuật, hi hi

    • moriator

      Bạn chỉ cần chèn &t=1m5s vào đuôi của URL trên thanh Address là được 🙂

  • Nga

    Đúng là trong văn hóa công ty cần lắm sự hài hước, nếu thiếu nó thì mọi thứ trở nên nhàm chám và các nhân viên của công ty làm việc như những con robot.